SỐ ĐO CHIỀU CAO CÂN NẶNG LÝ TƯỞNG CỦA CẢ NAM VÀ NỮ, BẢNG CHIỀU CAO CÂN NẶNG CHUẨN TỪ 1

Sở hữu một thân hình chuẩn đẹp là điều mà ai cũng mong muốn, đặc biệt là người trẻ tuổi. Vậy như thế nào được coi là chuẩn đẹp, bảng chiều cao cân nặng lý tưởng cho cả nam và nữ như thế nào? Nếu bạn cũng đang quan tâm, hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Toshiko nhé!

Vì sao cần theo dõi chỉ số chiều cao cân nặng?

Thông qua các nghiên cứu khoa học, bảng chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn ở các độ tuổi được công bố có ý nghĩa rất lớn cho xã hội. Dù là với trẻ em hay người trưởng thành thì bảng theo dõi chiều cao cân nặng đều cần được quan tâm.

Bạn đang xem: Đo chiều cao cân nặng

Bảng chiều cao cân nặng lý tưởng

Biết được chỉ số chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ phát triển của cơ thể có yếu tố nào bất thường hay không. Từ đó mà đưa ra được nhận định nên thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện hoặc có sự can thiệp phù hợp để điều chỉnh về chuẩn.

Ngoài ra, theo dõi bảng chiều cao cân nặng là theo dõi sức khỏe. Giữa cân nặng, chiều cao và sức khỏe có mối quan hệ cực kì mật thiết, nhất là ở trẻ nhỏ và thanh thiếu niên.

Theo các chuyên gia, để giảm thiểu tối đa các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn, cần thường xuyên theo dõi các chỉ số chiều cao và cân nặng, từ đó biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện cho phù hợp. Trong bài viết hôm nay, Toshiko sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết hơn về bảng chiều cao cân nặng của người lớn.

Chiều cao cân nặng lý tưởng của nữ

Tỉ lệ chiều cao cân nặng chuẩn của nữ

Để có một thân hình đẹp thì đầu tiên, tỉ lệ giữa chiều cao và cân nặng phải cân đối, công thức thường được áp dụng nhất là công thức tính BMI. BMI là viết tắt của cụm từ Body Mass Index, hay còn gọi là chỉ số thể trọng. Chỉ số này lần đầu tiên được nhà khoa học người Bỉ đưa ra năm 1832, từ đó đến nay được sử dụng rất phổ biến để đánh giá mức độ cân đối tỷ lệ cân nặng và chiều cao của một người.

Xem thêm: Các Dòng Nake Bike Giá Rẻ Dưới 100 Triệu 2021 2022, Những Chiếc Naked Bike Giá Rẻ Ai Cũng Muốn Sở Hữu

Chiều cao cân nặng lý tưởng của nữ

Công thức tính chỉ số BMI:

BMI = Cân nặng (kg) / Chiều cao x Chiều cao (m2).

Dựa trên chỉ số này, có thể phân loại mức độ gầy – béo dựa trên tiêu chuẩn mà Hiệp hội Đái tháo đường đưa ra như sau:

Cân nặng bình thường: BMI từ 18.5 – 22.9.Người thừa cân: Chỉ số BMI từ 23 trở lên.Người tiền béo phì: Chỉ số BMI từ 23 – 24.9.Người béo phì cấp độ 1: BMI từ 25 – 29.9.Người béo phì cấp độ 2: BMI trên 30.

Mặc dù đưa ra tỉ lệ cân nặng và chiều cao khá chính xác song để đánh giá bạn nữ có thân hình chuẩn đẹp hay không thì cần dựa trên các chỉ số khác.

Bảng chiều cao cân nặng lý tưởng của nữ

Các nhà khoa học đã tính toán và đưa ra mức độ cân nặng lý tưởng cho nữ với từng vùng chiều cao của chị em, hãy cùng tham khảo:

1m40: 30 – 37 kg.1m42: 32 – 40 kg.1m44: 35 – 42 kg.1m47: 36 – 45 kg.1m50: 39 – 47 kg.1m52: 40 – 50 kg.1m55: 43 – 52 kg.1m57: 45 – 55 kg.1m60: 47 – 57 kg.1m62: 49 – 60 kg.1m65: 51 – 62 kg.1m68: 53 – 65 kg.1m70: 55 – 67 kg.1m73: 57 – 70kg.1m75: 59 – 72 kg.1m78: 61 – 75 kg.1m80: 63 – 77 kg.

Từ bảng tỉ lệ cân nặng và chiều cao của nữ này, muốn kiểm tra chiều cao cân nặng chuẩn của nữ 15 tuổi, bạn có thể dễ dàng biết kết quả sau khi đối chiếu!

Chiều cao cân nặng chuẩn của nam

Cách xác định cân nặng nam giới chuẩn

Xác định giá trị cân nặng trung bình là việc làm khá đơn giản, tuy nhiên tính cân nặng lý tưởng có phần phức tạp hơn một chút. Một trong những công cụ phổ biến nhất cho việc này là chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index, BMI).

Giá trị cân nặng tuyệt đối không có nhiều ý nghĩa để đánh giá và so sánh tình trạng sức khỏe của mỗi người. Trong khi đó, BMI sử dụng một công thức liên quan đến chiều cao và cân nặng. Để tính chỉ số BMI, hãy chia cân nặng theo kilogram cho chiều cao của bạn theo mét bình phương. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập thông tin này vào máy tính trực tuyến để so sánh cân nặng và chiều cao lý tưởng của nam.

Chiều cao cân nặng lý tưởng của nam

Để biết chỉ số BMI của bạn là bình thường hay không, hãy tham khảo thông tin dưới đây:

Thiếu cân: BMI dưới 18,5Khỏe mạnh: BMI từ 18,5 đến 24,9Thừa cân: BMI từ 25 đến 29,9Béo phì: BMI trên 30

Mặc dù BMI không trực tiếp đo lường khối lượng mỡ của cơ thể, nhưng kết quả của nó tương quan chặt chẽ với kết quả của các phương pháp đo lượng mỡ cơ thể khác. Một số phương pháp đo lượng mỡ cơ thể được sử dụng bao gồm:

Đo độ dày nếp gấp da Đo mật độ, so sánh cân nặng đo được trong không khí với cân nặng đo được dưới nước;Phân tích trở kháng điện sinh học (BIA), sử dụng thang đo kết hợp các điện cực; nhiều điện trở hơn có liên quan đến nhiều chất béo trong cơ thể.

Bảng chiều cao cân nặng lý tưởng của nam

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn bên dưới có thể dùng tham khảo để kiểm tra tỷ lệ cân nặng trên chiều cao ở nam. Đơn vị tính cân nặng trong bảng là kilogram và đơn vị đo lường chiều cao trong bảng là centimet.

Chiều cao (cm) Cân nặng (kg) 137 28,5 – 34,9 140 30,8 – 38,1 142 33,5 – 40,8 145 35,8 – 43,9 147 38,5 – 46,7 150 40,8 – 49,9 152 43,1 – 53,0 155 45,8 – 55,8 157 48,1 – 58,9 160 50,8 – 61,6 163 53,0 – 64,8 165 55,3 – 68,0 168 58,0 – 70,7 170 60,3 – 73,9 173 63,0 – 76,6 175 65,3 – 79,8 178 67,6 – 83,0 180 70,3 – 85,7 183 72,6 – 88,9 185 75,3 – 91,6 188 77,5 – 94,8 191 79,8 – 98,0 193 82,5 – 100,6 195 84,8 – 103,8 198 87,5 – 106,5 201 89,8 – 109,7 203 92,0 – 112,9 205 94,8 – 115,6 208 97,0 – 118,8 210 99,8 – 121,5 213 102,0 – 124,7

Như vậy cũng từ bảng trên, muốn biết chiều cao cân nặng chuẩn của nam 17 tuổi, bạn có thể đối chiều một cách dễ dàng!

Để chiều cao, cân nặng và sức khỏe của bạn cải thiện theo chiều hướng tích cực bạn nên kết hợp sử dụng ghế massage toàn thân cùng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Tác dụng của ghế massage sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa tốt và tăng cường hệ miễn dịch trên cơ thể bạn. Đây là tiền đề để bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, sử dụng ghế massage cũng giúp giảm thiểu các cơn đau nhức xương khớp, kéo giãn cơ giúp bạn cải thiện chiều cao.

Kết luận

Nếu bạn chưa đạt được các số đo theo bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam, nữ, hãy chú trọng vào việc cải thiện chế độ ăn uống, đặc biệt là dành thời gian tập luyện thể dục thể thao và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể phát triển một cách tốt nhất!